Hugræn færni

Með hugrænni færni er átt við það ferli í heilanum sem gerir það að verkum að við getum rökrætt, hugsað og leyst vandamál. Það er færni eins og:  

  • Einbeiting og athygli  einkenni

  • Nám og minni 

  • Skipulagning og lausn vandamála  

  • Málskilningur og málnotkun  

  • Sjónminni, sjónskynjun og fjarlægðarskyn 

Þessi færni er breytileg frá manni til manns og öll höfum við styrkleika og veikleika á mismunandi sviðum. Hugræn færni er talin eðlileg ef hún gerir okkur kleift að takast á við viðfangsefni daglegs lífs. 

Margir þættir geta haft áhrif á heilastarfsemi, einsog streita, þreyta, þunglyndi, verkir, mikil áfengisneysla, slæmt mataræði, ýmsir sjúkdómar og lyfjanotkun. Þessir þættir hafa einnig áhrif á hugræna færni eins og einbeitingu, nám og minni. 

  • Hugrænir erfiðleikar eru ekki alltaf MS-sjúkdómnum um að kenna.

 

Góð ráð til að takast á við almenn hugræn einkenni

Reyndu að slaka á, hertu upp hugann og trúðu á sjálfa(n) þig.

  • Ef þú hefur áhyggjur af mögulegum hugrænum einkennum talaðu við lækni eða einhvern annan sem þú treystir.
  • Reyndu að tala við fjölskyldu og vini um einkennin þín. Þau gætu hafa skynjað einhverjar breytingar og geta samræður ykkar í milli komið í veg fyrir misskilning. Kannski getur þessi bæklingur hjálpað til við að útskýra líðan þína.
  • Mikilvægt er að þú þekkir eigin styrkleika og veikleika svo þú getir sett þér raunhæf markmið og forðast óþarfa óþægindi.
  • Með því að taka þátt í félagsstörfum eflir þú hugræna færni og nýtir hæfileika þína sem allra best.
  • Viðurkenndu eigin takmarkanir og vertu ekki feimin(n) við að biðja um hjálp við erfið verkefni.
  • Reyndu að forðast mikla þreytu. Lærðu á þreytueinkennin og reyndu að skipuleggja viðunandi hvíldarhlé.
  • Einbeittu þér að einu í einu. Reyndu að forðast að dreifa athyglinni á mörg verkefni í einu.
  • Notaðu hjálpartæki eins og almanak, dagbók, minnisbók o.fl.
  • Reyndu að þróa og efla eigin aðferðir til að takst á við einkennin og fáðu góðan vin til að hjálpa þér við að æfa þig.